Tin tức

Thương mại Hòa Phát đào tạo phòng cháy chữa cháy cơ sở

Trong hai ngày từ 19/12 đến hết ngày 20/12/2022, Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát đã tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy cơ sở cho CBNV tại trại Quảng Bình.

Theo đó, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Bình đã cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC tại nơi làm việc cho các CBNV. Trong đó phần lý thuyết giới thiệu tình hình cháy nổ thời gian qua và yêu cầu công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới.

Nội dung đào tạo liên quan chặt chẽ đến các văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức pháp luật về PCCC. Buổi tập huấn PCCC là hoạt động thường niên mỗi năm một lần. 

Mục đích của buổi tập huấn này nhằm trang bị kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, củng cố kiến thức, trách nhiệm về PCCC cho học viên tại trại. Buổi huấn luyện đảm bảo công tác an toàn PCCC, đồng thời nâng cao khả năng nghiệp vụ xử lý tình huống và tăng cường khả năng phối hợp giữa các bộ phận PCCC cơ sở. Qua đó, học viên có thể tự trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng về PCCC, biết cách xử lý khi có hỏa hoạn xảy ra.

Các học viên cũng được giới thiệu về nguyên nhân gây cháy, nổ và những biện pháp chữa cháy và ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh cháy, nổ. Ngoài ra, giảng viên đào tạo cũng giới thiệu các văn bản cho học viên về các tính năng, tác dụng, cách bảo quản và sử dụng các phương tiện, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Ở phần thực hành, CBCNV được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở như bình chữa cháy xách tay, cách dập lửa khay xăng đang cháy. Đồng thời, học viên cũng được tham gia diễn tập được thao tác trực tiếp với các thiết bị chữa cháy, bảo hộ, nắm được nguyên lý hình thành và phát triển của sự cháy; cách sử dụng các phương tiện PCCC, bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Anh Phạm Hoàng Long, nhân viên cơ điện cho hay: “Tôi cảm thấy buổi huấn luyện hôm nay rất bổ ích bởi nó đem lại nhiều kiến thức về PCCC và CNCH cũng như các kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH”

“Thông qua buổi huấn luyện tôi có thêm hiểu biết về các nguyên nhân dẫn đến cháy nổ và phương án xử lý của các tình huống khác nhau. Biết cách tổ chức thoát nạn, cứu người, cứu tài sản, huy động triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy”, anh Long nói thêm.