Tin tức

Thịt bò Hoà Phát: Sản lượng tiêu thụ số 1 Việt Nam nhờ nguồn giống chuẩn, quy trình hiện đại, chế độ chăm sóc đặc biệt

Tập đoàn Hoà Phát đầu tư vào nhập khẩu và chăn nuôi bò thịt từ năm 2016. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Hoà Phát đã chủ trương sử dụng nguồn giống chất lượng cao, áp dụng quy trình nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế, sử dụng trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới và có chế độ dinh dưỡng xanh cho đàn bò.

anh-bo-tb2

Nguồn giống chuẩn

Hoà Phát đặc biệt chú trọng đến nguồn giống bởi đây là khâu quan trọng, ảnh hưởng lớn nhất tới chất lượng sản phẩm đầu ra. Bò giống Hoà Phát được nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín nhất của Úc như: Frontier, NACC, ACE, Aussie beef. Các giống bò chủ yếu là Brahman, Charolai, Angus, Droughmaster, Shorthorn… Đây là các giống bò phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, ít bệnh tật và cho chất lượng thịt tốt.

Quy trình chăn nuôi công nghệ cao

Trước khi vận chuyển về các trại chăn nuôi, đàn bò Úc đã được phân tách theo từng chủng loại, hạng cân, giới tính nhằm đảm bảo việc chăm sóc tốt nhất tới từng cá thể. Ngay sau khi nhập trại, bò được tiêm các loại vacxin: lở mồm long móng, tụ huyết trùng... và các loại thuốc dùng cho bò. 100% bò Hoà Phát không sử dụng thuốc, chất cấm trong chăn nuôi.

Các trang trại của Hoà Phát được xây dựng theo mô hình chuẩn ESCAS của Úc, được lắp đặt hệ thống trang thiết bị tân tiến nhất hiện có: từ việc chuẩn bị, trộn rải, cho ăn tới từng chuồng và dọn vệ sinh chuồng chăn nuôi. Đặc biệt, bò bị bệnh được trang bị chuồng bệnh viện riêng để chữa trị, chăm sóc bằng chế độ dinh dưỡng riêng và chăm sóc y tế trước khi cho trở lại nhập đàn.

Chế độ dinh dưỡng xanh, organic cho đàn bò

Tại các trại, bò được chăm sóc đặc biệt giúp giải tỏa stress sau quá trình dài di chuyển và làm quen dần với chế độ dinh dưỡng mới. Trại sử dụng công nghệ quản lý tối tân theo dõi mức độ hấp thụ dinh dưỡng thực tế của từng cá thể bò để có những điều chỉnh phù hợp tới đàn bò nuôi.

Đàn bò được chia nhóm vào những chuồng nhỏ, tùy thuộc vào thể trạng và khả năng hấp thụ được thiết kế chế độ dinh dưỡng chuyên biệt và theo dõi mức độ hấp thụ hàng ngày. Bò được cho ăn 2 bữa mỗi ngày, với chế độ dinh dưỡng nhiều thức ăn tươi xanh, hoàn toàn bằng các loại thức ăn organic trộn từ ngô, cỏ, bã bia, bã sắn, khô cọ…

Nhờ chế độ chăm sóc đặc biệt, thịt bò Hoà Phát được thị trường đánh giá rất cao. Cảm quan bên ngoài có thể dễ dàng nhận thấy bò Hoà Phát mềm, ngon, ngọt, màu đỏ tươi, đều màu, có hương thơm đặc trưng, không có mùi lạ, độ đàn hồi cao. Bò Hoà Phát đáp ứng mọi tiêu chuẩn kiểm định khắt khe nhất, không có kháng sinh và chất gây hại, hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tập đoàn Hoà Phát hiện đã chiếm lĩnh thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp bò Úc nguyên con. Trong thời gian tới, Hoà Phát sẽ không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất.