Tin tức

Hòa Phát nhập thêm lô gà giống gần 10.000 con từ Mỹ

Ngày 15/12/2022, Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát đã nhập 9500 con gà giống siêu trứng Hyline Brow 1 ngày tuổi từ Mỹ. Đây là lô gà giống bố mẹ thứ 11 được Hòa Phát nhập về từ năm 2018 và là lô thứ 2 trong năm nay.

 Gà giống siêu trứng Hyline Brow 1 ngày tuổi nhập từ Mỹ

Gà đẻ trứng của Hòa Phát có nguồn gốc giống từ Hyline International. Giống gà Hyline Brown được nhập khẩu trực tiếp từ các trang trại tại Australia, Anh, Mỹ và được nuôi theo mô hình công nghệ cao tại trại giống.

Vòng đời gà bố mẹ kéo dài khoảng 75 tuần, sau thời điểm này giống gà bố mẹ đã hết chu kỳ khai thác và cận nhập thêm đàn giống mới. Việc nhập gà giống là kế hoạch thường niên của Công ty nhằm cập nhật những cải tiến về gen của gà để phù hợp với điều kiện khí hậu, dịch tễ, điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo đàn gà bố mẹ có tuổi đẻ tốt nhất và chất lượng con giống thương phẩm khỏe mạnh.

 Gà giống mới về nuôi ở khu gà hậu bị được vệ sinh sát trùng sạch sẽ

Gà giống mới về sẽ được nuôi ở khu gà hậu bị. Tại đây, chuồng nuôi được vệ sinh sát trùng sạch sẽ và để trống chuồng 1 tháng trước đó để triệt tiêu hoàn toàn mầm bệnh. Gà được chăm sóc nuôi dưỡng theo Quy trình của Công ty và áp dụng các chỉ tiêu, tiêu chuẩn của hãng Hy-line.

Sở dĩ, Công ty chọn Hyline vì đây là một trong hai thương hiệu gà giống hướng trứng lớn nhất thế giới. Vì vậy, công nghệ gen của con giống Hyline sẽ được nghiên cứu sâu hơn để đạt chất lượng tốt nhất.

Hệ thống chuồng trại cho gà giống bố mẹ được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu

Hệ thống chuồng trại cho gà giống bố mẹ được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu, thiết bị chăn nuôi đến từ Bỉ, vận hành tự động với rất ít sự tham gia của con người, cho phép tính toán chính xác quá trình phát triển, tối ưu hoá sự tăng trưởng cho đàn gà.

Giống gà Hyline Brown có tỷ lệ đẻ cao, dễ nuôi, trứng có màu nâu đẹp, thon dài, khối lượng trứng to, hợp với thị hiếu của đa số các đơn vị đầu mối thu mua, phân phối trứng lớn ở Việt Nam. Gà có thân hình thon gọn, trọng lượng trung bình khoảng 2kg tại 72 tuần tuổi, tiêu tốn thức ăn thấp.

Hiện tại, Công ty Gia cầm Hòa Phát có 2 trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao, quy mô lớn hàng đầu Việt Nam tại tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích 50ha. Trại gà giống bố mẹ có công suất 1,5 triệu con gà giống/năm, trại gà thương phẩm công suất 300 triệu quả trứng gà thương phẩm/năm.