Tin tức

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Mới đây, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhờ những thành tích xuất sắc trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Bằng khen là sự ghi nhận cho những nỗ lực đồng hành của Công ty xuyên suốt gần 7 năm triển khai những dự án nông nghiệp công nghệ cao. Các dự án của Công ty góp phần hiện thực hóa nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Sau 7 năm phát triển, hệ thống trại chăn nuôi heo của Hòa Phát đã hiện diện tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bình Phước và mô hình trại hợp tác kinh doanh.

Tại Hòa Phát, các khâu chăn nuôi được thực hiện theo quy trình an toàn sinh học, quản lý khép kín hình tháp, là phương pháp tiên tiến đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Việc thực hiện an toàn sinh học nhằm ngăn chặn mầm bệnh được thực hiện hết sức nghiêm ngặt trong quá trình chăm sóc, bảo vệ đàn heo Hòa Phát khỏe mạnh và không bị lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài. Đồng thời, thực hiện an toàn sinh học chặt chẽ góp phần giúp Công ty kiểm soát tốt dịch bệnh và xây nền móng phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững.

Theo đó, các yêu cầu về con giống, thức ăn, nước uống, phương tiện vận chuyển, quản lý dịch bệnh và ghi chép thông tin trong quá trình chăn nuôi. Tất cả các công đoạn đảm bảo an toàn sinh học được đầu tư rất công phu, khắt khe, kỹ lưỡng. Chuồng heo được xây kín và chia thành các khu riêng biệt, đồng thời được làm mát theo phương pháp thông gió cưỡng bức, đảm bảo nhiệt độ và tiểu khí hậu chuồng trại ổn định.

Trong quy trình chăn nuôi, Công ty áp dụng hệ thống điều khiển tiểu khí hậu chuồng nuôi Đan Mạch hiện đại nhất thế giới vào các trại. Nhờ có hệ thống chuồng nuôi thông thoáng, hiện đại, đàn heo giống tránh được tổn thương về đường tiêu hóa, hệ hô hấp, hạn chế tối đa sử dụng thuốc thú y, đảm bảo phúc lợi động vật.

Tất cả các trại của Hòa Phát đều theo chuẩn VietGAP, đảm bảo môi trường, quy trình xử lý chất thải kết hợp biogas vi sinh hóa lý…Công nghệ này sử dụng hệ thống máy móc từ Nhật và Italia, công nghệ vi sinh từ Châu Âu cùng sự nghiên cứu của các kỹ sư Hòa Phát giúp môi trường xung quanh luôn tươi sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà nước và an toàn sinh học của hệ thống.