Tin tức

Cảnh báo việc mạo danh Hòa Phát để bán heo nhiễm bệnh

Nhiều đối tượng đang lợi dụng tên tuổi và uy tín của Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát để mạo danh bán heo bệnh, nhiễm dịch tả Châu Phi với giá rẻ nhằm trục lợi, khiến không ít người chăn nuôi rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Hòa Phát khuyến cáo bà con nông dân cần cẩn trọng, xác minh kỹ nguồn gốc, địa chỉ trại heo của bên bán cùng các hóa đơn, giấy kiểm dịch... Đồng thời, Hòa Phát cam kết cung cấp heo giống chất lượng và uy tín nhằm bảo vệ quyền lợi của người chăn nuôi.

hpg-3295-1Trang trại heo Hòa Phát áp dụng chăn nuôi theo quy mô lớn, hiện đại, khép kín và được chứng nhận quy trình chuẩn VietGAP

Thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Dịch tả heo Châu Phi đã gây ra tình trạng khan hiếm heo giống, khiến nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng cơ hội để chào bán lợn không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Thủ đoạn của các đối tượng này thường là tạo các trang Facebook để quảng cáo bán lợn giống, hoặc dùng trang cá nhân đăng bài trên các trang mạng xã hội, sử dụng hình ảnh tên tuổi của các doanh nghiệp chăn nuôi uy tín trong đó có Hòa Phát để mạo danh.

Nhóm lừa đảo chào bán giá rẻ, dụ bà con chuyển khoản đặt cọc, sau đó sẽ chở heo đến tận nhà và thu nốt số tiền còn thiếu. Khoảng 2 – 7 ngày sau, heo phát bệnh, ốm, chết; khi gọi lại thì không còn liên lạc được. Kết quả là người chăn nuôi tiền mất, nhận về heo bệnh, phải tiêu hủy, chuồng trại nhiễm bệnh phải vệ sinh tẩy uế lại sau vài tháng mới có thể tiếp tục nuôi.

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Bộ, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã yêu cầu Thừa phát lại lập vi bằng để ghi nhận việc một số cá nhân sử dụng hình ảnh và danh nghĩa của Công ty để lừa đảo. Cụ thể, hình ảnh của nhân viên Hòa Phát mặc đồng phục gắn logo công ty đã bị sử dụng trái phép trong các bài viết lừa đảo trên Facebook.

Hành vi lừa đảo này bao gồm việc sử dụng tài khoản Zalo có số điện thoại 0966538345, giả danh đại diện công ty để giao dịch và lừa đảo người tiêu dùng. Những thông tin này đã được ông Bộ ghi nhận lại, gồm các bằng chứng từ trang Facebook nhóm "Hội chăn nuôi lợn ba miền Bắc – Trung – Nam" được đăng tải vào ngày 27 tháng 6 năm 2024 với nhiều bình luận và chia sẻ.

Vì thế, Hòa Phát đã lập vi bằng cho vụ việc lừa đảo mà công ty gặp phải. Cụ thể, Công ty đã tiến hành ghi nhận và thu thập đầy đủ các bằng chứng liên quan đến hành vi lừa đảo. Các chứng cứ bao gồm các tài liệu, chứng từ giao dịch, email liên lạc và các thông tin liên quan khác đã được tập hợp và lưu trữ. Hòa Phát đã đệ trình toàn bộ hồ sơ lên cơ quan chức năng để yêu cầu điều tra và xử lý theo pháp luật, đảm bảo quyền lợi của công ty được bảo vệ và các đối tượng vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Biện pháp phòng tránh lừa đảo

Nhờ đầu tư lớn và quản lý nghiêm ngặt theo mô hình an toàn sinh học, các trang trại chăn nuôi heo của Hòa Phát vẫn vững vàng trước dịch bệnh và cung cấp ổn định heo thịt chất lượng, heo giống an toàn và uy tín. Hòa Phát đã phát hiện ra nhiều trường hợp mạo danh và đang tiến hành đưa những đối tượng này ra pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của mình, bà con chăn nuôi cần lưu ý các điểm sau:

  • Địa điểm giao dịch chính thức: Hòa Phát chỉ bán và giao heo thịt, heo giống tại một trong sáu địa chỉ trang trại chính thức của Công ty. Khi mua heo, khách hàng tự chủ động phương tiện vận chuyển tới trại của Hòa Phát để nhận heo.
  • Hồ sơ xuất bán đầy đủ: Hồ sơ sau khi xuất bán khách hàng nhận được gồm có: Phiếu cân, biên bản bàn giao heo, hóa đơn giá trị gia tăng, giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh, kết quả xét nghiệm âm tính dịch tả heo Châu Phi, lý lịch vắc xin của lô heo, và giấy kiểm dịch động vật do cơ quan chức năng cấp.
  • Đại lý chính thức: Hòa Phát bán heo giống thông qua các đại lý thức ăn chăn nuôi Hòa Phát ở các tỉnh, địa phương. Để biết địa chỉ các đại lý bán heo giống Hòa Phát, bà con hãy liên hệ tới các số điện thoại sau:
    • Mr. Trung – 0977.999.184
    • Mr. Hiếu – 0973.737.289

Cam kết từ Hòa Phát

Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Trong lĩnh vực nông nghiệp, từ năm 2015, Hòa Phát đã xây dựng 6 trang trại chăn nuôi heo và từ năm 2017 bắt đầu cung cấp ra thị trường heo thịt, heo giống hậu bị và heo cai sữa 3 máu nuôi thương phẩm. Sản phẩm của Hòa Phát luôn được thị trường và người chăn nuôi đánh giá cao, tin yêu và luôn đặt hàng trước.

Với uy tín đã tạo dựng cùng tinh thần phát triển kinh tế chia sẻ, đóng góp giá trị tốt lành cho cộng đồng, Hòa Phát nỗ lực từng ngày và cam kết cung cấp cho người chăn nuôi nguồn heo hậu bị, heo giống 3 máu chất lượng, uy tín, năng suất cao.